Triệu chứng viêm bàng quang

TRIỆU CHỨNG VIÊM BÀNG QUANG


Viêm bàng quang có thể có nhiều loại: viêm bàng quang do vi khuẩn và viêm bàng quang không do vi khuẩn. Viêm bàng quang thường có hai giai đoạn cấp tính và mãn tính. Tuy nhiên, dù ở giai đoạn nào, viêm bàng quang cũng thường có một số triệu chứng như:

- Đi tiểu nhiều lần: số lần đi tiểu nhiều hơn 7 lần 1 ngày, lượng nước tiểu không nhiều mà chỉ ít một.

- Đi tiểu có cảm giác nóng rát. Người bệnh có thể cảm thấy đau lưng hoặc bị sốt.

- Nước tiểu có màu đục hoặc có thể lẫn máu do nhiễm trùng nặng.

- Nước tiểu có mùi lạ. Người bệnh đôi khi thấy đau tức bụng dưới.

Bệnh viêm bàng quang nếu không điều trị sớm sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của nam giới. Ngoài việc khiến nam giới đau buốt, khó khăn khi đi tiểu, nếu biến chứng nặng, bệnh còn có thể gây viêm nhiễm sang các bộ phận khác như niệu đạo, thận, tinh hoàn,... Những bệnh này đều ảnh hưởng tới chức năng sinh lý của nam giới gây xuất tinh sớm, đau khi xuất tinh, chất lượng tinh trùng bị suy giảm,... có thể gây vô sinh hiếm muộn. Do đó, khi có những triệu chứng trên, nam giới nên nhanh chóng đi khám để được phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

CÁCH CHỮA VIÊM BÀNG QUANG


Viêm bàng quang có nguyên nhân do sự xâm nhập của vi khuẩn (chủ yếu là vi khuẩn E.Coli) vào niệu đạo gây ra nhiễm trùng. Do đó, phương pháp nội khoa là phương pháp thường được dùng để điều trị viêm bàng quang.

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ có thể xác định loại vi khuẩn gây bệnh, từ đó kê loại thuốc kháng sinh phù hợp. Bên cạnh đó, nam giới sử dụng thêm các loại thuốc kháng viêm nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh chóng.

Đối với bệnh viêm bàng quang mạn tính, ngoài việc sử dụng thuốc để điều trị, nam giới có thể sẽ phải sử dụng phương pháp can thiệp ngoại khoa nếu như bệnh đã nặng, gây tắc nghẽn cổ bàng quang, sỏi bàng quang,...

Hỗ trợ điều trị viêm bàng quang bằng chế độ sinh hoạt: bên cạnh việc dùng thuốc, nam giới cần ăn uống khoa học, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng; giữ vệ sinh sạch sẽ; kiêng quan hệ tình dục không an toàn để tránh lây cho bạn tình và cũng tránh bị lại.
http://www.authorstream.com/phongkhamnamkhoahn/
https://trello.com/pkthaiha/activity
https://www.reverbnation.com/suckhoe365
https://11thaihaclinic.kinja.com/1837870590
https://11thaihaclinic.kinja.com/dia-chi-kham-nam-khoa-uy-tin-tai-ha-noi-https-www-kag-1837870716
https://diachikhamphukhoatotuytinhanoi.artstation.com/projects/6aDmQN

Nhận xét