Khi nào nên đi khám phụ khoa

Khi nào nên đi khám phụ khoa

Càng trưởng thành, càng gần đến tuổi lấy vợ chị em càng bận tâm hơn đến sức khỏe sinh con của mình. Bởi vì thế việc đi khám phụ khoa coi là vấn đề làm hàng ngày, cấp thiết, phổ biến đối với chị em. Bên ngoài vấn đề thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần, khám trước lúc có bầu hoặc có con thì lúc có triệu chứng bất thường chị em cũng cần mau chóng tìm chúng tôi phụ khoa để có thể đi khám nam khoa.

Các dấu hiệu bệnh phụ khoa bạn không nên bỏ qua:
  • Thất thường về huyết trắng: dịch âm đạo thường thì có màu trắng trong, hơi dai như lòng trắng trứng gà. Lúc bị nhiễm vi rút, nấm, dịch tiết âm đạo sẽ thì có sự biến đổi sang màu vàng, xanh, nâu, bốc mùi hôi cũng như đặc dính lại, có khả năng lợn cợn như bã đậu.
  • Bất thường về những ngày kinh nguyệt: chu kỳ kinh bất thường nguy hiểm tới vấn đề trứng rụng, có con. Vì thế lúc xuất hiện kinh nguyệt tới muộn, tới sớm hoặc vô kinh, phái đẹp nên kịp thời đi khám nam khoa.
  • Đau đớn bụng dưới: cảm giác đau bụng dưới âm ỉ là biểu hiện của bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm buồng trứng hay vòi dẫn trứng,...
  • Xuất huyết âm hộ: ra máu "cô bé" bất thường là dấu hiệu thương tổn ở cơ quan sinh sản phái đẹp như cổ dạ con, phì đại dạ con,....
  • Nóng rát khi "lâm trận": nữ giới thấy âm hộ khô khi "lâm trận", nóng rát và có nguy cơ bị xuất huyết, ít nhận thấy ham muốn là dấu hiệu nhận biết biến đổi nội đào thải trong cơ thể.

Nhận xét