Bệnh zona thần kinh nên kiêng ăn gì?

Người mắc bệnh zona kiêng ăn những gì cũng như cần ăn gì luôn là băn khoăn được để tâm vì khẩu phần ăn uống đóng trách nhiệm cực kỳ cần thiết trong trị bệnh. Nội dung bài viết bài viết này sẽ giúp cho tư vấn chi tiết cho bạn về những băn khoăn này.

Người zona thần kinh kiêng ăn những gì?

Xây dựng một chế độ sinh hoạt khoa học chính là phương pháp hữu hiệu để trị bệnh giời leo. Những chuyên gia khuyên bạn không nên ăn các thực phẩm sau đây sẽ giúp cho bạn mau chóng thoát thuyên giảm căn bệnh ngoài da này.
Nhóm món ăn nấu sẵn, rất nhiều chất béo
món ăn rất nhiều dầu mỡ như chiên, xào, món ăn nhanh, mỡ động vật thường hay không tốt cho sức khỏe. Với bệnh nhân bị zona thì một số kiểu thực phẩm này sẽ khiến cho các thương tổn trên da thêm nặng nề hơn.
Nguyên nhân là bởi vì lipid khiến cho chậm việc biến hóa những tinh chất tái tạo tế bào. Việc này gây nên những tế bào da bị thương tổn sẽ mất không ít thời gian để phục hồi hơn.
Các kiểu món ăn trong nhóm này bạn nên kiêng là đồ chiên xào, mỡ động vật, thịt xông khói, món ăn đóng hộp, món ăn sớm,…

Bị bệnh zona kiêng ăn các gì cùng với cần phải ăn gì?

Món ăn sớm, nhiều dầu mỡ là trả lời cho câu hỏi mắc bệnh zona thần kinh kiêng ăn những gì
các loại thức ăn chứa không ít đường
thực phẩm ngọt, nhiều carbohydrate tinh chế sẽ gây ngăn cản quá trình hấp thu dinh dưỡng trong cơ thể cũng như làm tăng quá trình trở thành tế bào mới. Người bị bệnh zona Nếu như ăn nhiều đường sẽ làm cho virus varicella zoster dẫn tới bệnh phát triển nhanh cùng với làm cho triệu chứng lan rộng hơn.
Bởi vì thế, lúc bị zona thì bạn nên kiêng ăn các dạng bánh kẹo, nước ngọt và những dạng trái cây chứa rất nhiều đường như hồng, nho, việt quất,…
Bị bệnh zona thần kinh không ăn ngũ cốc tinh chế
Ngũ cốc tinh chế thường chứa rất nhiều tinh bột gây ra tăng lượng đường trong máu. Mặt khác, tinh bột có thể gây thay đổi điện giải, tăng khả năng nhiễm trùng tại các vùng da mắc thương tổn.
Nhưng, để đảm bảo cho người vận động tốt thì vẫn cần thiết cho thêm tinh bột. Vì thế, người bị bệnh nên tránh thực phẩm chứa tinh bột đã qua tinh luyện như bánh mỳ, bột bánh hoặc ngũ cốc trộn sử dụng. Bổ sung những dạng tinh bột tự nhiên có trong khoai lang, rau củ hoặc cơm.
Kiêng ăn thực phẩm có axit amin arginine
Axit amin arginine là một trong số những căn nguyên khiến cho vi khuẩn zona vận động trở lại. Điều đó làm cho triệu chứng phát ban, mụn nước nhanh chóng lan rộng hơn cũng như không dễ chữa.
Nhóm thực phẩm không ít axit amin arginine bao gồm socola, yến mạch, men bia, lúa mì,…
Thức ăn chứa Gelatin
Gelatin cũng là 1 chất khiến cho vi rút gây nên bệnh zona thần kinh tiến triển mạnh hơn. Chất này thường có tại da động vật, chân giò hoặc những loại kẹo gummies, thạch, sữa chua.
Đồ sử dụng có cồn
không chỉ bia rượu mà nước hoa quả có cồn cũng gây nguy hiểm không tốt tới hệ miễn dịch trong người. Điều này làm cho một số nhân tố dẫn tới bệnh càng tiến triển mạnh hơn dẫn đến hiện tượng phát ban, mụn nước lan rộng.
Đồng thời, các đe dọa không tốt đến gan cũng như thận khiến việc đào thải độc tố của cơ thể bị không nên, gây ra một số thương tổn trên da cũng phục hồi chậm hơn.
Đồ dùng có cồn cũng giảm thiểu hiệu quả của những dạng thuốc chữa bệnh.
Vì vậy, trong lúc điều trị zona thần kinh thì bạn đặc biệt không dùng bia rượu, nước hoa quả hoặc bất kỳ kiểu quần áo uống có cồn nào khác biệt.
Mắc zona thần kinh kiêng ăn những gì cũng như cần phải ăn gì?
Không lấy những sản phẩm từ đậu nành
Đậu nành thường hay có nghe nói tới với chức năng khiến cho đẹp da, nhưng chúng lại không tốt với các bệnh nhân mắc zona.
Theo một số chuyên gia, Nếu mà cho thêm nhiều sản phẩm từ đậu nành sẽ khiến biến đổi điện giải, có nguy cơ dẫn tới viêm nhiễm da.
Vì vậy, bạn nên hạn chế lấy nhóm đồ ăn này Nếu đang chữa trị bệnh.
Bị giời leo cần phải ăn gì?
Ngoài việc biết được băn khoăn “bệnh bệnh zona thần kinh kiêng ăn một số gì” thì bạn cũng nhất thiết cung cấp những thức ăn có lợi cho quá trình chữa. Sau đây là những thực phẩm nên ăn lúc mắc zona.
Hàng ngày, bệnh nhân zona cần phải cho thêm tầm khoảng 1,250g Lysine. Những đồ ăn giàu Lysine đó là cá, thịt gà, sữa, pho mát. Vì thịt gà cũng trị arginine cần phải người bị bệnh chỉ cần ăn tối đa 200g.
Thực phẩm giàu vitamin B6, B12
những dạng vitamin luôn là dinh dưỡng cấp thiết đối với cơ thể. Riêng biệt với bệnh nhân bệnh giời leo thì vitamin B6 giúp tăng cường đội ngũ miễn dịch cùng với làm lành vùng da bị thương. Vitamin B12 sẽ bảo vệ hệ thần kinh hạn chế đỡ một số ảnh hưởng xấu từ virus dẫn đến bệnh.
Các món ăn giàu vitamin B6 là chuối, khoai tây, khoai lang,… món ăn có chứa nhiều vitamin B12 mà người bị bệnh cần cho thêm là cá, sữa bò, sò biển,…
Bị zona thần kinh kiêng ăn một số gì cũng như cần phải ăn gì?
Cơ thể giời leo nên ăn những kiểu trái cây, thực phẩm giàu vitamin C, B6, B12
cần phải ăn hoa quả có không ít vitamin C
Vitamin C có không ít trong hoa quả có vị chua như cam, dâu tây, bưởi,… không chỉ cung cấp dưỡng chất cho cơ thể mà vitamin C còn là chất kháng viêm tự nhiên, giúp người bệnh tránh được sự tiến triển của vi rút varicella zoster gây zona.
Cần phải cung cấp các loại thảo dược
những dạng thảo dược giúp kháng viêm, kháng khuẩn được là vô cùng tốt với bệnh nhân zona. Căn nguyên là vì những hoạt chất có trong một số loại thảo dược này sẽ giúp cho ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn, virus.
Những kiểu thảo dược mà bác sĩ chuyên khoa bệnh da liễu khuyên rằng bạn cần phải cho thêm là cam thảo, lá tía tô đất, tỏi,…
Bên ngoài chế độ dinh dưỡng khoa học, người bị bệnh zona cũng cần chú ý tới quá trình cuộc sống đời thường. Cần phải làm sạch sạch người, hạn chế gãi lúc ngứa, hạn chế một số tác nhân dẫn tới bội bị nhiễm như khói bụi, hóa chất, lông động vật.
Trên đây là các giải đáp của bác sĩ chuyên khoa về băn khoăn giời leo kiêng ăn một số gì, cần phải ăn gì. Mong rằng các kiến thức trong bài viết sẽ hữu ích cho bạn đọc. Chúc bạn cũng như gia đình luôn mạnh khỏe!

Nhận xét