Tìm hiểu căn bệnh Cúm A (H1N1)


Cúm A (H1N1) là gì?

Cúm A (H1N1) (hay đã từng được gọi là "cúm lợn") là một dạng vi-rút cúm mới. Kiểu vi-rút này lây truyền từ cơ thể sang cơ thể, giống như cách vi-rut cúm bình thường theo mùa lan truyền.
Lọai vi-rút mới H1N1 này có đặc tính lây phải không?
Đúng vậy, tuy vậy tại thời gian Bây giờ không thể định vị độ lây nhiễm đơn giản thế nào giữa cơ thể và người.

http://www.pso.hochiminhcity.gov.vn/web/yte/home/-/blogs/cach-%C4%91ieu-tri-viem-am-%C4%91ao-tai-nha-nhu-the-nao
http://www.pso.hochiminhcity.gov.vn/web/yte/home/-/blogs/3-meo-%C4%91ieu-tri-hoi-nach-tai-nha-hieu-qua
http://www.pso.hochiminhcity.gov.vn/web/yte/home/-/blogs/cac-phuong-phap-chua-tri-benh-tri-va-cach-phong-tranh-tai-phat
http://www.pso.hochiminhcity.gov.vn/web/yte/home/-/blogs/chi-phi-kham-chua-sui-mao-ga-o-ha-noi-het-bao-nhieu-tien

Biểu hiện và dấu hiệu của vi-rut này là gì?

Một số triệu chứng của vi-rút cúm H1N1 ở người cũng giống những biểu hiện cúm theo mùa cùng với bao gồm sốt, ho, viêm họng, chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi, nhức mỏi người, nhức đầu, ớn lạnh cũng như mệt mỏi. 1 Lượng không ít người bị nhiễm vi-rút này đã báo cáo có dấu hiệu nhận biết tiêu chảy cùng với nôn mữa.

Bệnh có khả năng trầm trọng như thế nào với virut H1N1?

Bệnh mối liên quan tới vi-rút cúm H1N1 có biến động từ nhẹ đến trầm trọng. Mặc dù đa số các người bệnh có nguy cơ phục hồi mà không cần chữa trị thuốc, nhưng cũng đã có tình huống nhập viện cùng với mất mạng vì lây nhiễm vi rút này. Cùng với cúm theo mùa, người ta có thể bắt gặp nguy cơ cao bị hậu quả trầm trọng bởi vì cúm ví như trẻ em dưới năm tuổi, chị em phụ nữ có bầu, cùng với người tại tất cả mọi người đối với một số triệu chứng bệnh mãn tính.
1 điều nữa không giống đối với cúm theo mùa là người cao tuổi hơn 64 tuổi vẫn không có xuất hiện khả năng nâng cao những biến chứng mối liên quan đến H1N1.

Vi-rút H1N1 lây truyền như thế nào?

Các vi-rút cúm lan truyền chủ yếu từ người này sang cơ thể thông qua ho hay hắt hơi từ những cơ thể bị cúm. Đôi lúc cơ thể ta có khả năng mắc nhiễm bệnh vì chạm truy cập một bề mặt cứng có vi-rút cúm và chạm lại vào miệng hoặc mũi của họ. Trong bao phút thì người mắc bị bệnh có thể truyền nhiễm vi rút này sang cho cơ thể khác? Cơ thể ta có nguy cơ lây lan từ một ngày trước khi phát triển các dấu hiệu tới 7 ngày sau lúc mắc bệnh. Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ em có khả năng lây Trong khi dài hơn.

Làm sao để tự bảo vệ bản thân thuyên giảm bị bệnh?

Hiện giờ chưa có vac-xin để ngăn ngừa vi-rút H1N1 mới này. Có các thao tác hàng ngày có thể giúp phòng ngừa quá trình lây nhiễm của vi khuẩn dẫn đến bệnh hô hấp như cúm. Thực hiện một số bước dưới đây thường xuyên để bảo vệ sức khoẻ của bạn:
• Che mũi cũng như đường miệng của bạn bằng khăn khi bạn ho hay hắt hơi. Vứt khăn giấy truy cập thùng rác dưới lúc sử dụng.
• Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước, đặc biệt là dưới khi ho hay hắt hơi. Chất tẩy rửa có cồn cũng có hiệu quả tẩy trùng cao.
• hạn chế tiếp xúc truy cập mắt, mũi hay khoang miệng.
• không nên tiếp xúc gần đối với người bị bệnh.
phải làm thế nào Nếu mà mắc bệnh?
• Nếu như bị bệnh thì phải tại nhà ít nhất là một ngày dưới khi hết sốt (không dùng thuốc giảm sút sốt). Biện pháp này lấy để hạn chế lây lan giúp người khác cũng như truyền vi-rút xa hơn.
• tuân theo lời tư vấn về sức khoẻ cộng đồng trong câu hỏi đình học, tránh đám đông cùng với những cách biện pháp ly không giống.
http://foreign.dienban.quangnam.gov.vn/Default.aspx?tabid=806&TLID=788
• Hãy sắp trong tình huống bị bệnh và nhất thiết ngay tại nhà trong một tuần; dự trữ thuốc chữa không cần toa mua tại những quầy thuốc tự vì, miếng tẩy trùng có cồn, khăn giấy và các đồ dùng có sự liên quan khác biệt.
Nếu mà bị bệnh nặng nề hoặc có khả năng cao bị các tai biến của cúm, hãy gọi điện đối với chuyên gia của bạn hoặc xác định tới dịch vụ y tế. Chuyên gia của bạn sẽ xác định việc nhất thiết thăm khám hay trị cúm là quan trọng hay không.
Đối với trẻ nhỏ, những sự cảnh báo cấp tốc nên chăm sóc khẩn cấp bao gồm:
• Thở nhanh hay khó thở
• Da xanh hay xanh xám
• Không dùng đủ nươc
• Nôn mửa nghiêm trọng hay lâu ngày
• Không thức dậy hoặc không tương tác
• Không dễ chịu bực tức tới nỗi trẻ không muốn được đụng tiếp xúc
• Các biểu hiện tương tự như cúm cải thiện tuy vậy Rồi trở lại đối với sốt cùng với ho nặng nề hơn
Với người lớn, các sự cảnh báo cấp bách nên chăm sóc y tế cấp bách bao gồm:
• khó thở hay thở sớm
• cảm giác đau hay đè nén ngực hay bụng
• Đột nhiên choáng váng
• Không minh mẫn
• Nôn mửa trầm trọng hay lâu ngày
• Một số dấu hiệu giống cúm nâng cao nhưng mà Sau đó trở lại với sốt cũng như ho nặng hơn.
Vi-rút cúm có nguy cơ tại lại bao lâu Trên đồ vật (như sách cùng với nắm cửa)?
những kết quả tìm hiểu cho biết vi-rút cúm có thể sinh tồn Trên đây một số bề mặt bên ngoài môi trường cùng với có nguy cơ lây nhiễm giúp người trong tầm 2-8 giờ dưới lúc được đọng Trên đây bề mặt đó. Rửa ráy nhà cửa như nào để ngăn ngừa quá trình lây của vi-rút cúm? Điều thiết kém là giữ gìn sạch sẽ những bề mặt (đặc biệt là bàn cạnh giường ngủ, một số bề mặt trong nhà rửa sạch nách, quầy bếp cũng như đồ chơi cho trẻ em) với phương pháp lau chúng đối với chất sát trùng dùng trong nhà theo chỉ dẫn Trên nhãn sản phẩm. Cần phải giải quyết khăn trải, dụng cụ ăn sử dụng và món ăn của các người nhiễm vi khuẩn cúm như thế nào? Quần áo vải lanh, thiết bị ăn uống, và đồ ăn của người bị bệnh không nhất thiết được làm sạch riêng rẽ, song quan trọng là một số vật này hạn chế được lấy chung mà không được rửa kỹ càng trước.
đồ vải lanh (như ra giường cũng như khăn tắm) nên được giặt bằng xà phòng giặt đồ dùng cho gia đình cũng như sao khô ở chế mức độ nóng. Mọi người nên tránh “ôm” đồ trước lúc giặt để phòng ngừa bị lây. Từng cơ thể cần phải rửa tay với xà phòng cùng với nước hoặc lau tay với cồn ngay sau khi xử lý đồ giặt bẩn.

Nhận xét