Cách điều trị mất ngủ ở người trẻ tuổi

Mất đi ngủ chỉ gặp tại các người cao tuổi nhưng bây giờ chứng mất đi ngủ ở người trẻ có xu hướng này ngày một cải thiện. Tình trạng thiếu ngủ tại giới trẻ nếu không được cải thiện sớm sẽ tác động đáng kể chất lượng cuộc sống.
http://www.bansefi.gob.mx/Lists/Encuesta/DispForm.aspx?ID=1089
https://sharepublic.trincoll.edu/SiteDirectory/gmtestblog/Lists/Training%20Request%20Form/DispForm.aspx?ID=2332

1. Tình trạng thiếu ngủ ở giới trẻ ảnh hưởng như thế nào?


Các người trẻ tuổi mắc phải biến mất ngủ sớm hay tác động rất nhiều tới tính mạng, ảnh hưởng tới sinh hoạt cũng như chất lượng sống của người bệnh. Hiệu suất làm việc giảm, tâm lý không ổn định, khẩu vị kém, trầm cảm, lo âu, dễ cáu gắt... So với những người lớn tuổi thì mất đi ngủ tại người trẻ tuổi sẽ dễ dàng khắc phục hơn do các tác nhân gây căn bệnh đa phần xuất hiện do thói quen hàng ngày.

2. Cách trị bệnh mất ngủ tại thanh niên


Thư giãn: Thư giãn tâm lý để có thể ngủ ngon
Điều chỉnh thời gian biểu: Đầu tiên, chỉnh sinh hoạt, sắp xếp thời gian làm việc một mẹo khoa học. Điều này cho hình thành phản xạ đi ngủ đúng giờ và dậy đúng giờ.
Trước khi đi ngủ, tuyệt đối không ăn no và uống rất nhiều lần nước.
Nhiệt độ trong phòng ngủ phải mát vừa phải, tránh quá lạnh hoặc quá nóng.
Tránh ngủ nhiều lần ban ngày.
Hạn chế mang vào phòng ngủ những thứ có thể ảnh hưởng giấc ngủ như tivi, máy vi tính, điện thoại...
Có thể tắm nước nóng để cơ thể thư giãn trước khi ngủ khoảng một tới hai tiếng. Không nên tắm chậm bằng nước lạnh và tắm sát giờ ngủ.
Tập thể dục và vận động thường sẽ xuyên giúp cơ thể xua tan đi mỏi mệt.
Khi lên giường ngủ, không nên làm theo gì. Nếu cảm thấy không thể ngủ được, sau 10-15 phút, hãy đứng dậy đi thực hiện một việc khác.
Nhiệt độ, độ ẩm môi trường: Môi trường quá ẩm sẽ gây ngột ngạt, quá khô làm cho người bệnh đau họng, khô mũi mồm, khó ngủ.
Nếu khi ngủ dậy, bạn thường có cảm giác ê ẩm thường đau lưng thì có thể là do chăn gối được làm từ vật liệu không thích hợp.
Không nên uống quá rất nhiều lần nước trước khi đi ngủ.


Không suy nghĩ đến các áp lực, lo lắng trước khi ngủ. Dưới khi vừa kết thúc công việc trí óc hay chân tay nặng nhọc, đừng nên ngủ ngay. Thay vào đó, cần thiết trò chuyện vui vẻ với bạn bè và người thân, đọc sách, đi dạo hay lao động nhẹ nhàng. Cùng với ra, những hoạt động giãn cơ, thiền, yoga cũng có nhiều lợi ích giúp giấc ngủ.

Thuốc và món ăn hỗ trợ

Nếu đã áp dụng những cách thông thường Trên đây mà vẫn cảm thấy khó ngủ thì những loại thực phẩm chức năng thường thuốc ngủ đôi khi là cần thiết. Nếu mất đi ngủ vì căn bệnh lý tâm thần, trầm cảm, lo âu, rối loạn nhịp thức ngủ chu kỳ... Thì cần đi khám để được bác sĩ chẩn đoán và trả lời mẹo trị hợp lý. Đặc biệt, đừng nên lạm dụng thuốc ngủ, chỉ dùng thuốc ngủ thường kể cả thực phẩm khả năng hỗ trợ giấc ngủ một mẹo hạn chế và khi thật cần phải, theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc gây mót ngủ sẽ tạo tác động ức chế hệ thần kinh. Điều này khiến cho cơ thể rơi vào trạng thái ngủ mà không phải bắt nguồn từ giấc ngủ tự nhiên. Cho nên sẽ cực kì nguy hại khi lạm dụng nó. Những loại thuốc này nên được chỉ định khi thật cần phải và từ thầy thuốc có chuyên môn.

Nhận xét